deal-luong-sau-2-thang-thu-viec-thumbnail

Cách deal lương sau 2 tháng thử việc khéo léo, hiệu quả

Deal lương sau 2 tháng thử việc là một bước quan trọng để nhân viên mới đảm bảo mình được công nhận và đánh giá đúng giá trị bản thân mang đến cho doanh nghiệp. Trong môi trường làm việc hiện nay, thỏa thuận về vấn đề tăng lương không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để nhân viên thể hiện sự đóng góp của mình trong công ty. Vì vậy, hãy cùng Alojobs tìm hiểu cách deal lương với sếp sau 2 tháng thử việc sao cho hợp lý nhé!

Thời điểm thích hợp deal lương lại sau thử việc

Thời điểm thích hợp nhất để một nhân viên thương lượng lại về lương bổng với công ty là ngay sau khi thử việc xong. Để có thể thành công trong việc thương lượng mức lương, bạn cần đánh giá đúng khả năng và đóng góp của bản thân trong công việc. Bạn đã hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng chưa? Những đóng góp của bạn có đủ để xin mức lương cao hơn không?

Không ít người lao động thường băn khoăn rằng có nên deal lại lương sau khi thử việc hay không. Thế nhưng, đây chính là quyền lợi của bạn khi tham gia vào một tổ chức nào đó nên hãy trang bị thật đầy đủ kiến thức về cách deal lương sau 2 tháng thử việc. Việc thỏa thuận lại mức lương sau thời gian thử việc không chỉ giúp bạn nhận được mức thu nhập xứng đáng với giá trị và kỹ năng mà còn giúp duy trì động lực đối với công việc.

thoi-diem-thich-hop-deal-luong-lai-sau-thu-viec
Sau khi thử việc là thời điểm thích hợp để deal lương với sếp

Nên deal lương gross hay net là tốt nhất?

Với những ai vừa chập chững bước vào thị trường lao động thì chắc hẳn sẽ khá lúng túng và không biết deal lương sau 2 tháng thử việc như thế nào. Nhìn chung, hầu hết các doanh nghiệp thường thông tin về mức lương Gross cho ứng viên, đây là tổng thu nhập bao gồm lương cơ bản, thưởng doanh số (nếu có), các khoản trợ cấp và các phụ cấp khác.

Tuy nhiên, mức lương thực nhận (NET) thường thấp hơn lương Gross do phải trừ đi các khoản đóng góp như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và thuế thu nhập cá nhân. Do đó, khi đàm phán về mức lương Gross, bạn cần xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo rằng số tiền cuối cùng bạn nhận được đủ để đáp ứng các nhu cầu cá nhân.

nen-deal-luong-gross-hay-net-la-tot-nhat
Xem xét về mức thực nhận khi chọn deal lương Gross

Cách đề nghị tăng lương sau 2 tháng thử việc khéo léo

Khi deal lương sau 2 tháng thử việc, người lao động cần nắm được cách thương lượng lương hiệu quả và khôn khéo để có thể thuyết phục được ban quản lý hoặc lãnh đạo. Theo đó, bạn cần áp dụng các bí quyết sau để có quá trình thỏa thuận lương thật suôn sẻ:

  • Khảo sát mức lương hiện tại: Trước khi đề nghị deal lương sau 2 tháng thử việc, bạn cần tìm hiểu kỹ về mức lương trung bình trong ngành và cho vị trí của mình, từ đó đưa ra mức lương mong muốn hợp lý nhất.
  • Xem xét quyền lợi và chế độ phúc lợi: Bên cạnh mức lương cơ bản, các chính sách đãi ngộ cũng như chế độ phúc lợi cũng rất quan trọng để bảo vệ quyền lợi của người lao động. Bạn cần chú ý đến các khoản tiền thưởng, bảo hiểm, phụ cấp và các quyền lợi về nghỉ phép, cơ hội thăng tiến.
  • Chuẩn bị tài liệu, file minh chứng cho đóng góp của bạn: Thu thập các tài liệu ghi nhận thành tựu của mình là một trong những cách hiệu quả để đề nghị tăng lương sau thời gian thử việc.
  • Duy trì thái độ tích cực khi đàm phán: Nhà tuyển dụng thường không đánh giá cao những ứng viên thiếu chủ động. Thể hiện sự chủ động trong quá trình đàm phán là rất quan trọng, cho thấy bạn rất nghiêm túc với công việc.
  • Đề xuất mức lương cụ thể: Khi đàm phán về lương, hãy dựa trên hiểu biết về công việc hàng ngày và những thành tựu đã đạt được để trình bày nguyện vọng của bạn một cách rõ ràng, thẳng thắn.
cach-de-nghi-tang-luong-sau-2-thang-thu-viec-kheo-leo
Nên chuẩn bị sẵn tài liệu cho thấy thành tựu của bạn khi thử việc

Tóm lại, cách deal lương sau 2 tháng thử việc hiệu quả nhất là hãy chuẩn bị kỹ lưỡng, tự tin trình bày những đóng góp và giá trị của bạn đối với công ty. Bạn cần nhớ rằng, việc thảo luận về lương bổng không chỉ là việc đòi hỏi quyền lợi mà còn là cách bạn khẳng định vị trí và tầm quan trọng của mình trong tổ chức.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *